Vùng kín phụ nữ và những bí ẩn chẳng mấy ai nói cho bạn biết

Vùng kín là một khu vực bí ẩn nhất của cơ thể phụ nữ  nhưng có những điều quen thuộc về vùng kín mà không phải chị em nào cũng nắm được.


1. Chất màu trắng trong đồ lót của bạn là gì?

Nhiều phụ nữ dành nhiều thời gian nhìn chằm chằm vào đồ lót của mình và bị kinh hoàng vì rất nhiều dịch nhầy màu trắng. Chất nhày thường trắng đục, hơi dính giống như lòng trắng trứng sống. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn bình thường. Chỉ khi chúng có mùi, chuyển sang màu vàng, màu xám, màu xanh lá cây hoặc tiết ra nhiều bất thường thì mới cần đi khám bác sĩ.
v_1383201517-1499329653-width600height450
2. Bạn không cần phải vệ sinh với đủ loại dung dịch

Rất nhiều chị em có thói quen vệ sinh vùng kín với các loại xà phòng thơm nhưng không hề cảm thấy có gì quá khác biệt. Thực tế, vùng kín có chức năng tự vệ sinh và việc sử dụng xà phòng có thể phá vỡ độ pH cân bằng của âm đạo.

3. Bạn không thể vô tình để lọt tampon vào trong âm đạo

Thói quen thi thoảng chạy vào nhà vệ sinh để kiểm tra xem liệu tampon còn ở đúng vị trí của nó là không quá lạ với nhiều chị em. Tuy nhiên việc này hoàn toàn thừa thãi, kể cả bạn vận động mạnh, tampon cũng không thể đi sâu hơn vào phía trong.

4. Chỉ vì bạn cần sử dụng chất bôi trơn không có nghĩa là có điều gì đó không ổn

Nhiều người thường nghĩ rằng mình kém cỏi trong chuyện yêu nếu phải sử dụng chất bôi trơn. Tuy nhiên, trên thực tế, dịch tiết âm đạo của người phụ nữ thay đổi trong từng thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt và các loại thuốc điều trị cũng có thể ảnh hưởng đến việc bôi trơn tự nhiên của phụ nữ. Do đó, không có gì xấu hổ khi sử dụng chất bôi trơn để cuộc yêu tuyệt vời hơn.

5. Ngay cả khi không quan hệ thực sự, bạn vẫn có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ngay cả khi hai bạn không quan hệ thực sự, bạn vẫn có thể mắc các bệnh truyền nhiễm do các phần tổn thương trên da đến tiếp xúc với bộ phận sinh dục của người kia. Những virus như HPV và mụn rộp đều có thể lây truyền chỉ từ tiếp xúc da – da.

itchy-vagina-1499329653-width655height353
6. Bạn có thể mang thai bất cứ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt

Tinh trùng có thể sống sót tới nhiều ngày trong cơ thể phụ nữ. Vì vậy, bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ an toàn khi không quan hệ vào ngày rụng trứng.

7. Vùng kín không hề có mùi tự nhiên dễ chịu như hương hoa

Nhiều chị em lo lắng về mùi vùng kín của mình không hề dễ chịu và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của họ khi trên giường. Tuy nhiên, mùi tự nhiên của vùng kín hoàn toàn không thơm dịu như hương hoa. Chính “mùi khó chịu” lại giúp kích thích phần hooc-môn cảm hứng cho cả hai phái khi yêu.

8. Vùng kín của mỗi người khác nhau

Đừng bị ảnh hưởng bởi phim ảnh, tranh, sách bởi vùng kín của mỗi người cũng khác nhau về hình dạng, kích cỡ, sắc tố,…

Chất nhày ở vùng kín thường trắng đục, hơi dính giống như lòng trắng trứng sống. (ảnh minh họa)

9. Màng trinh không hề có tác dụng gì

Rất nhiều người sụp đổ khi biết rằng mình đã “mất trinh”. Nhưng việc này chẳng thể chứng minh được điều gì. Màng trinh không chỉ bị rách khi “yêu” lần đầu mà chúng có thể mất do hoạt động mạnh như đi xe đạp, tập thể dục, yoga,…

10. Không có vấn đề gì khi không thấy đau hay máu trong lần “yêu” đầu tiên

Quan niệm của hầu hết mọi người đều nghĩ rằng quan hệ lần đầu tiên sẽ bị đau và có máu. Tuy nhiên, nếu không có những việc trên thì cũng không có nghĩa là hai bạn đã làm sai. Lượng máu trinh đôi khi cũng quá ít để có thể nhận ra. Và có việc gì phải lo lắng khi bạn thực sự may mắn khi không bị đau.

11. Nó mạnh hơn và huyền diệu hơn bất kỳ phần cơ nào

Phần cơ vùng kín không chỉ nhạy cảm mà còn rất khỏe, thậm chí có thể nâng được trọng lượng nặng không tưởng. Chúng có nhiệm vụ để co bóp và đẩy cả một đứa trẻ ra ngoài cơ mà.

Theo Eva