MÙI LẠ TRÊN CỐC NGUYỆT SAN

Mùi lạ

 

Sau khi sử dụng cốc nguyệt san một thời gian, một số bạn sẽ nhận thấy hiện tượng cốc nguyệt san có mùi lạ, mặc dù đã vệ sinh rất kỹ hàng ngày trong kỳ kinh nguyệt. Chúng tôi đồng ý đây không phải là điều dễ chịu. Chúng tôi đã nghiên cứu để có thể giải đáp về hiện tượng trên: liệu mùi hôi này có bình thường hay không !

1. Cốc nguyệt san có mùi lạ điều này có bình thường không?
Máu trong kỳ kinh nguyệt của bạn có thể có mùi đặc biệt như kim loại, nhưng trong trường hợp này, đừng lo lắng, điều đó là bình thường vì máu chứa rất nhiều chất sắt.
Mặt khác, nếu bạn cảm thấy mùi hôi nồng khó chịu trực tiếp trên cốc của bạn, điều đó là không bình thường.
Nhưng … loại mùi đó cho bạn biết điều gì? Đây là những mùi mà bạn đã có thể ngửi thấy nếu bạn bị nhiễm trùng âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo quá nhiều và buồn nôn. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ các vấn đề sau:

2. Mùi này có thể đến từ đâu?
2.1. Nhiễm trùng âm đạo
Thật vậy, hầu hết các khách hàng của chúng tôi đã nhận thấy mùi hôi với cốc của họ khi họ vô tình bị nhiễm trùng âm đạo.
Nếu bạn đã theo dõi Claripharm một thời gian, bạn biết rằng chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh và khử trùng cốc của mình trước mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, nếu một mầm bệnh, nấm men hoặc ký sinh trùng đã tồn tại trong âm đạo của bạn và sau đó bám trên cốc của bạn, bước làm sạch + tiệt trùng này sẽ không đủ.
Việc làm sạch sẽ loại bỏ các dấu vết máu có trên cốc nguyệt san và tiệt trùng sẽ loại bỏ vi khuẩn.
Nhưng mùi hôi (các phân tử mùi do vi sinh vật gây ra nhiễm trùng) có thể vẫn còn trên cốc kinh nguyệt và cả trong âm đạo của bạn nếu bạn không điều trị kịp thời.
Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi cốc nguyệt san nếu bạn bị nhiễm trùng âm đạo và không sử dụng cốc khi bạn bị nhiễm trùng âm đạo.

2.2. Làm sạch quá nhanh
Làm sạch + tiệt trùng là bước thiết yếu bắt buộc. Bạn phải nghĩ về nó như một thói quen thực sự khi bạn sử dụng cốc của mình.
Nếu bước này không được thực hiện đúng cách, dư lượng hoặc vi khuẩn sẽ bám vào cốc của bạn và gây ra mùi tiềm ẩn.
Ngoài ra, hãy nhớ để cốc của bạn khô sau khi tiệt trùng. Nếu bạn đặt cốc nguyệt san của mình vào hộp tiệt trùng khi nó còn ướt, mùi hôi cũng có thể xảy ra. Đặc biệt là khi cốc của bạn được bảo quản ở đó trong 3 đến 4 tuần.

2.3. Việc lựa chọn gel vệ sinh chuyên dụng cho cốc nguyệt san cũng rất quan trọng.
Vì silicone là một vật liệu xốp, nên không thể sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào. Chất tẩy rửa có chưa nhiều hương liệu hoặc cồn không được khuyến khích vì chúng để lại phản ứng trên bề mặt của cốc. Cốc phải nguyên chất và không có bất kỳ phản ứng nào trên bề mặt vì nó là thành phần có thể tác động đến niêm mạc, âm đạo từ hiệu ứng domino gây ra mùi hôi.
Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch cốc nguyệt san bằng gel vệ sinh chuyên dụng có công thức không có hương liệu, không thuốc nhuộm, không cồn, không paraben nhằm để lại càng ít dư lượng càng tốt trên cốc nguyệt san.

3. Làm thế nào để cốc nguyệt san hết mùi khó chịu này?
Mỗi trường hợp cốc bị hôi sẽ có các nguyên nhân khác nhau. Sau khi đã làm sạch và vệ sinh đúng hướng dẫn mà mùi hôi này không biến mất, tốt nhất bạn nên thay đổi cốc nguyệt san của mình.

4. Chú ý trong việc làm sạch và tiệt trùng cốc nguyệt san
Hãy nhớ, không nên dùng các sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh như:
+ Sử dụng giấm trắng
+ Sử dụng Betadine
+ Sử dụng Sanytol
+ Sử dụng viên thuốc khử trùng loại Milton
+ Baking soda cũng không nên sử dụng

Khi cốc nguyệt san của bạn có mùi hôi này nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là nhiễm trùng âm đạo vì vậy hãy đi khám và tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bác sĩ phụ khoa.