3 sai lầm nghiêm trọng chị em nào cũng mắc trong ngày “đèn đỏ”

Thói quen uống nước có ga, đấm bóp lưng, mặc quần bó sát trong ngày “đèn đỏ”… là những sai lầm nhiều chị em đang mắc phải mà không biết.


Sai lầm khi đấm lưng trong ngày “đèn đỏ”

3-sai-lam-nghiem-trong-chi-em-nao-cung-mac-trong-ngay-den-do_20150803123328924

Cứ đến ngày “đèn đỏ”, nhiều chị em có biểu hiện đau lưng, đau bụng, cơ thể rã rời nên thường nhờ người xoa bóp, đấm lưng để đỡ nhức mỏi. Tuy nhiên đây là một sai lầm rất có hại cho sức khỏe của chị em.

Việc đấm lưng trong ngày này sẽ làm khoang chậu bị sung huyết nặng nề, máu ra nhiều và kéo dài thời gian hành kinh. Mặc khác, trong thời gian hành kinh, sức đề kháng giảm, mặt vết thương hình thành bóc tách rời màng trong tử cung ra, miệng cổ tử cung lỏng lẻo, nếu thường xuyên bị kích thích sẽ vừa bất lợi cho việc phục hồi vết thương, vừa dễ bị nhiễm cảm và sinh ra các bệnh phụ khoa.

Mặc quần bó sát, chậm thay băng

Vì sợ trong quá trình di chuyển bị xô lệch, nhiều chị em chọn mặc quần bó sát để cảm giác yên tâm. Điều này khiến “cô bé” vô cùng bí bách, ngoài lớp băng vệ sinh, cộng thêm quần bó chẽn nữa khiến vùng kín không được thông thoáng, vừa bị chèn ép, vừa bị rối loạn tuần hoàn máu và cũng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập.

Ngoài ra, nhiều chị em chủ quan chỉ thay băng vệ sinh khi miếng băng đã đầy dịch. Việc mặc băng vệ sinh quá lâu sẽ phát sinh các loại nấm, vi khuẩn dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm âm đạo. Thậm chí một số chị em còn có nguy cơ mắc hội chứng sốc độc TSS khi sử dụng băng vệ sinh.

Theo các chuyên gia thời gian tốt nhất để sử dụng 1 miếng băng vệ sinh là 4 tiếng, dù nó đã thấm hút nhiều hay ít cũng nên vệ sinh sạch sẽ và thay mới. Một biện pháp thay thế tuyệt vời khác đó chính là sử dụng cốc nguyệt san . Với thời gian sử dụng lâu, lên đến 12h, chị em có thể thoải mái hoạt động và quên đi những nỗi lo của ngày đèn đỏ.

claricup

Uống nước có ga để rút ngắn thời gian đèn đỏ

Nhiều chị em chọn cách uống nước có ga trong ngày “đèn đỏ” để ra nhanh với mong muốn chóng hết một kỳ kinh nguyệt. Đây là một sai lầm hết sức tai hại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia, uống các loại nước ngọt có ga, café, bia rượu… trong ngày “đèn đỏ” thì tình trạng ra máu kinh nguyệt ra nhiều hơn. Tuy nhiên nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu cũng như việc hấp thụ sắt của cơ thể, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra, dùng nhiều nước ngọt, nước có ga trong ngày “đèn đỏ” sẽ ảnh hưởng xấu tới dạ dày, gặp hiện tượng yếu mệt, thẫn thờ, đó là biểu hiện của sự thiếu sắt, thậm chí còn có thể bị trầm cảm.

Theo Trí Thức Trẻ