Bài tập Yoga giúp bạn gái giảm đau bụng kinh hiệu quả

Với con gái, việc đau bụng kinh mỗi tháng thường không hẹn mà đến, cơn đau khi âm ỉ, khi lại quằn quại đầy ám ảnh. Đau bụng kinh thường khiến chúng ta trở nên cáu gắt và mệt mỏi, đôi khi muốn “hờn” cả thế giới. Liệu bạn gái có nên tập Yoga trong thời kỳ kinh nguyệt để giảm đau bụng kinh?

Yoga từ lâu được xem là không chỉ tốt cho sức khỏe của các cô nàng, mà còn là một liều thuốc giúp chữa trị và phòng chống rất nhiều căn bệnh khác. Một số bài tập yoga có được xem như là liệu pháp giảm bớt những căng thẳng nhất là lưng và bụng trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn gái đừng lo lắng, hãy tập ngay các bài tập yoga dưới đây nhé!

Động tác áp sát chân lên tường

Đây có lẽ là động tác quen thuộc và dễ thực hiện trong Yoga. Chúng mình thực hiện động tác bằng cách nằm ngửa sát vào tường. Hai chân áp sát và treo ngược lên tường. Giữ tư thế trong 3 – 10 phút. Khi nằm bạn hãy nhớ hít thở đều để thư giãn tuyệt đối. Đây là một bài tập tuyệt vời trước khi đi ngủ

1

Động tác bò – mèo

Đau lưng là một triệu chứng thường gặp nhất trong những “ngày đèn đỏ” và động tác yoga mô phỏng tư thế của con bò – con mèo sẽ giúp cải thiện chứng đau lưng một cách hiệu quả.

Tư thế Yoga con bò sẽ bắt đầu bằng động tác quỳ trên thảm tập. Mặt nhìn thẳng phía trước, bắt đầu hạ lưng cong hướng xuống mặt đất, đồng thời ngửa mặt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong vài giây nhé!

Ở tư thế Yoga con mèo tiếp sau đó, chúng mình nên từ từ hạ mặt hướng xuống đất, lưng cong hướng lên trần nhà. Thực hiện lại động tác bò – mèo một cách nhẹ nhàng trong 3 – 5 phút, kết hợp hít thở đều nhé

2

Động tác rắn hổ mang

Thêm một động tác mô phỏng động vật khác sẽ giúp bạn mau chóng hết đau bụng kinh. Thường thì mỗi khi đau bụng, con gái tụi mình hay có thói quen cuộn tròn người lại. Hãy bỏ thói quen ấy đi và thực hiện ngay động tác này để bụng đỡ đau hơn.

Nằm sấp trên mặt đất. Hai tay đặt ngang vai. Từ từ dùng lực của tay đẩy nửa thân người trước lên, nửa người sau giữ nguyên. Nâng người cho đến khi cánh tay thẳng, lưng hướng về sau, mặt hướng lên trên. Bạn gái giữ tư thế trong vài giây rồi nhẹ nhàng hạ người trở về tư thế ban đầu. Chúng mình lưu ý là khi nâng người lên thì hít vào, hạ người xuống thì thở ra nhé. Hãy thực hiện 5 – 10 lần cho tư thế rắn hổ mang.

Nếu bạn gái thực hiện tư thế này tốt, có thể nâng cao lên bằng cách thẳng hai tay ra sau, cong hai chân lên và cố gắng dùng tay nắm lấy cổ chân. Tư thế này sẽ làm căng cơ bụng nhiều hơn, tác dụng giảm đau bụng kinh sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu chúng ta gặp vấn đề về xương sống chỉ nên thực hiện nhẹ nhàng tư thế rắn hổ mang để tránh tổn thương

3

Động tác nằm ôm chân

Khi con gái tụi mình gặp phải cảm giác chướng bụng, đầy hơi, hãy cải thiện bằng tư thế đơn giản dưới đây nhé.

Nằm ngửa trên sàn, co đầu gối hướng về phía ngực, dùng tay giữ cố định đầu gối lại, gập càng sâu càng tốt. Giữ tư thế và hít thở đều để thư giãn. Nếu bạn cảm thấy mỏi có thể thả lỏng trở về tư thế ban đầu và tiếp tục lặp lại khoảng 10 lần.

Bạn gái chúng ta thường phải đối mặt với những “cơn hành” hàng tháng. Thay vì “chịu trận” thì tại sao các cô nàng không thử tập ngay 4 động tác yoga đơn giản trên đây để loại bỏ cơn đau bụng kinh trong những “ngày đèn đỏ”

Tập yoga trong ngày ấy ư? Nghe có vẻ khó nhưng lại rất dễ. Chỉ cần dùng cốc nguyệt san Claricup, chúng mình thoải mái vận động, bơi lội, tập yoga, erobic… mà không phải lo lắng gì hết.

4