7 điều con gái cần tránh khi đến ngày đèn đỏ để giảm nhức mỏi

Chỉ cần sửa đổi và tránh những điều không tốt trong ngày đèn đỏ sau thì con gái hoàn toàn có thể yên tâm “sống sót” vượt qua giai đoạn này.

Đối với con gái, những ngày đèn đỏ thường là khoảng thời gian “nhạy cảm” bởi cơ thể luôn ở trong tình trạng đau mỏi, ê ẩm (tập trung nhiều ở vùng bụng và lưng). Việc chăm sóc cơ thể sai cách trong ngày đèn đỏ vô tình cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn cho sức khỏe của bạn. Do đó, con gái nên tìm hiểu ngay những điều cần tránh trong ngày đèn đỏ dưới đây để sửa đổi luôn từ bây giờ nhé!

Ăn uống sai cách

1

Những loại thực phẩm chiên rán thường có trong đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, hamburger… hay những loại nước đá lạnh, kem tươi, đồ uống có ga… đều có thể là “thủ phạm” khiến cho da của bạn nổi mụn, kéo theo tình trạng sức khỏe trong ngày đèn đỏ thêm trầm trọng. Các loại thức ăn bạn nạp vào cơ thể có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe ngày đèn đỏ vì lượng progesterone trên da trong những ngày này được tiết ra nhiều hơn bình thường.

Đồ ăn dầu mỡ, chiên rán sẽ làm cho cơ thể khó bài tiết lượng dầu mỡ đã hấp thụ. Đồng thời, các loại thức ăn mặn sẽ khiến cơ thể tích tụ muối trong người gây mệt mỏi, đau đầu, tâm trạng dễ thay đổi. Những loại nước uống có đá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến sự co bóp của cổ tử cung, gây đau bụng kinh cho con gái nên cần được tránh sử dụng trong giai đoạn này.

Làm việc quá sức

2

Vào ngày đèn đỏ, cơ thể thường dễ bị mất sức và hao tổn nhiều năng lượng khi hoạt động khiến bạn luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chóng mặt. Những cô nàng hay bị đau bụng, đau lưng “dữ dội” khi đến ngày đèn đỏ thì nên chú ý sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, không vận động thể dục quá mạnh để tránh tình trạng đau bụng kéo dài hay lượng máu kinh tiết ra nhiều hơn.

Dùng chất kích thích

3

Trà hay cà phê là những loại đồ uống có hàm lượng caffein khá cao sẽ làm kích thích hệ thần kinh của bạn, kéo theo triệu chứng đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt kéo dài. Đặc biệt, đồ uống có cồn như mojito, rượu, bia… cũng cần được tránh sử dụng vì nó sẽ ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể làm bạn dễ rơi vào trạng thái say xỉn, mệt mỏi trong ngày đèn đỏ.

Vệ sinh sai cách

4

Con gái thường có thói quen tắm khá lâu nhưng khi vào ngày đèn đỏ thì tuyệt đối không nên tiếp diễn thói quen này. Việc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu khiến cho niêm mạc tử cung mở rộng, dẫn đến “vùng kín” dễ bị tổn thương và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, khi rửa “vùng kín” thì bạn chỉ nên phun nước từ trên xuống và dùng các loại nước rửa chuyên dụng để tránh bị nhiễm khuẩn chứ không nên dùng xà phòng hay sữa tắm nhé.

Mặc đồ bó sát

5

Biết là những chiếc quần jeans hay legging sẽ làm tôn lên đường cong và khoe trọn được vòng 3 của con gái. Tuy nhiên, mặc quần bó sát vào ngày đèn đỏ chỉ tạo thêm áp lực cho “vùng kín”, kéo theo tình trạng mao mạch bị chèn ép gây sưng tấy và khó chịu phần bụng dưới.

Đấm lưng

5

Nguyên nhân “đau lưng” trong ngày đèn đỏ là do sự tụ máu ở khoang chậu gây ra nên hành động “đấm lưng” sẽ không làm bạn giảm đau mà chỉ càng làm cho khoang chậu tích tụ nhiều máu, gây chảy máu nhiều hơn bình thường. Điều này tưởng chừng như rất bình thường nhưng nó lại gây nguy hại khá lớn cho sức khỏe trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nên bạn tuyệt đối không nên làm.

Khám sức khỏe

6

Thiếu máu là nguyên nhân gây chóng mặt, nhức đầu vào ngày đèn đỏ nên bạn tuyệt đối không nên truyền máu ra ngoài trong giai đoạn này. Việc nhổ răng hay lấy máu khám sức khỏe trong những ngày diễn ra kinh nguyệt sẽ làm cơ thể mất máu nhiều hơn. Lượng máu tiết ra cùng với máu kinh thải ra khiến cho cơ thể không được cung cấp đủ máu lên tim, não dẫn đến nguy cơ mất máu, hạ huyết áp.

Do đó, con gái nên nhớ bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, bông cải xanh, socola đen, ngũ cốc… cùng những loại vitamin khác để giảm thiểu các cơn đau tối đa có thể