Một số thuốc không nên sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt

Vào ngày đèn đỏ, chúng mình có thể phải sử dụng một số loại thuốc vì nguyên nhân nào đó. Tuy nhiên, nên hạn chế hoặc không sử dụng các loại thuốc dưới đây nếu có thể:

1

Thuốc ức chế sự thèm ăn: Sử dụng loại thuốc này kéo dài có thể dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, hay đánh trống ngực, lo âu và có thể vô kinh.

Thuốc nhuận tràng: Có thể gây ra tắc nghẽn vùng chậu, không nên dùng trong chu kỳ kinh nguyệt, cũng cần thận trọng khi sử dụng các thuốc tiêu hóa khác.

Thuốc cầm máu: Có thể làm giảm tính thẩm thấu và sự co thắt của các mao mạch khiến giảm thúc đẩy tống máu ra ngoài dẫn đến ứ huyết.

Thuốc chống đông máu: Nên tránh sử dụng các thuốc như Heparin, Warfarin … vì chúng có thể gây ra rong kinh, hoặc thậm chí xuất huyết ở những vị trí có tổn thương trên cơ thể.

Thuốc bổ sung nội tiết tố tuyến giáp: Loại thuốc này có thể gây rối loạn kinh nguyệt hoặc thậm chí là mất kinh nếu sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt

Thuốc điều trị nhiễm trùng âm đạo tại chỗ: Trong thời gian này, cổ tử cung giãn ra, cùng với máu trong âm đạo cùng với sự tắc nghẽn niêm mạc tử cung sẽ là môi trường rất thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Nếu cố tình sử dụng những thuốc đặt hay thuốc dưỡng cho âm đạo sẽ dẫn đến khoang tử cung bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên